VMO Holdings - Tiên phong trong phong trào phát triển nhân sự chất lượng cao ngành CNTT

27/07/2022
Đào tạo luôn là một bài toán song hành cùng quá trình phát triển của mọi công ty. VMO Holdings cũng không ngoại lệ, khi chúng ta đang hướng đến mục tiêu đưa công ty vươn tầm thế giới. Thời điểm VMO Holdings bắt đầu chú trọng đi tìm định hướng cho việc đào tạo, nhân sự mới có khoảng 200 người. Để chuẩn bị cho đà tăng tốc VMO hiểu rằng, để có thể bứt phá thành công thì việc đào tạo những con người tạo nên thành công chính là yếu tố tiên quyết.

Những ngày nhận trọng trách dẫn lối mở đường cho hành trình đào tạo chỉ gồm hai nhân sự. Vấn đề khó khăn muôn thuở đó là chuyện ngại học, ngại thay đổi, ngại giao tiếp, đặc biệt là những Vmoders khi ban đầu chưa nhận ra được lợi ích và tầm quan trọng của việc học, chia sẻ kiến thức. Bên cạnh đó, việc xây dựng và quy hoạch đội ngũ đầu mối đào tạo (những người trực tiếp đảm nhận trách nhiệm triển khai văn hóa đào tạo nội bộ tại TT/PB) gặp khá nhiều khó khăn. Nguồn giảng viên nội bộ thiếu hụt, chất lượng không đồng đều, thiếu kỹ năng sư phạm do phần lớn nguồn Giảng viên nội bộ là các Techlead, Teamlead bận rộn với công việc chuyên môn.

Ngày 22/6/2022,  VMO Academy chính thức được thành lập và hoàn thiện vào hệ sinh thái VMO Holdings. Cùng với những sự thay đổi và phát triển vượt trội của công nghệ, VMO Holdings không ngừng chuyển động để tăng tốc cùng làn sóng công nghệ xu thế, tiếp cận nhiều thị trường khó tính, khách hàng lớn hơn, dự án thú vị và có giá trị thiết thực với xã hội. Việc thành lập VMO Academy sẽ góp phần mở rộng các lĩnh vực đào tạo và cung cấp nguồn nhân sự có năng lực chuyên môn và kỹ năng cao cho nội bộ và thị trường. Các khóa đào tạo tại VMO Academy được thiết kế và phát triển với nội dung đào tạo đa dạng, chuyên sâu, kết hợp cùng giáo trình học tiên tiến giúp tạo cơ hội phát triển toàn diện cho học viên. Đồng thời, cung cấp các dịch vụ luyện thi và cấp chứng chỉ. Song song với đó, VMO Academy sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển các kế hoạch, chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng lực nhân sự nội bộ, đáp ứng nhu cầu phát triển của VMO Holdings.

Trước tiên, muốn xây nhà vững chắc thì ắt phải có nền móng, chính vì vậy việc hình thành đội ngũ giáo viên nội bộ được quan tâm hàng đầu. VMO Academy đã quy hoạch được nguồn giáo viên nội bộ dồi dào, đam mê chia sẻ, đào tạo và luôn sẵn sàng giúp đỡ khi nhân sự gặp khó khăn. Bên cạnh việc xây dựng khung đào tạo bài bản, đội ngũ còn chú trọng tổ chức các khóa học chuyên môn sâu cho nhân viên và chuẩn hóa năng lực lãnh đạo cho các cấp quản lý. Các chương trình nâng cao kỹ năng của những giáo viên nội bộ cũng thường xuyên được tổ chức để cập nhật giúp nhân sự sớm hòa nhập với các xu thế và định hướng mới kịp thời, đúng đắn. Hiện tại đã thay đổi rất nhiều so với ngày đầu, hình thành thói quen chia sẻ, chủ động học hỏi và hợp tác với đồng nghiệp. Đồng thời, những hình ảnh về văn hóa công ty và môi trường làm việc đầy hứa hẹn được đưa đến sinh viên của các trường đại học thông qua các sự kiện hợp tác, jobfair đã cung cấp nguồn nhân sự Fresher chất lượng cho các trung tâm/phòng ban.

Từ những thành quả kể trên, VMO Academy tự tin trong tương lai sẽ mang thêm nhiều giá trị tích cực đến với nhân sự VMO,  hướng tới việc chuẩn hóa lộ trình đào tạo chuyên biệt cho từng vị trí trong Công ty, tập trung đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn đối với các công nghệ chính. Nhân sự VMO sẽ được tiếp cận việc đào tạo và giảng dạy tiện lợi hơn, hiện đại hơn khi các bài giảng được số hóa thông qua hệ thống E-learning. Đào tạo luôn đi đôi với phát triển, VMO Academy sẽ đồng hành cùng mục tiêu tăng trưởng và phát triển bền vững của VMO Holdings hiện tại và cả tương lai.

THEO VMO HOLDINGS

Bài viết liên quan

04/05/2024

Giải pháp KCN thông minh của TNTech by ROX giành giải thưởng Sao Khuê 2024

Dùng công nghệ để giải quyết những khó khăn mà các khu công nghiệp (KCN) gặp phải, giúp nâng cao [...]
02/05/2024

Rạng Đông thay áo mới

Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông trong kỷ nguyên mới với sứ mệnh à trở thành [...]
02/05/2024

Ứng dụng ngân hàng số cho doanh nghiệp - SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê

Vừa qua, tại Lễ vinh danh và trao giải thưởng Sao Khuê 2024 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch [...]
02/05/2024

BRAVO 8R3 (ERP-VN) tiếp tục vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê

Năm 2024, Bộ Thông tin và Truyền thông định hướng “Dữ liệu số, Quản trị số, phát triển công nghiệp [...]
24/04/2024

Giải pháp xuất sắc tại Sao Khuê 2024 - Quản trị toàn diện cho doanh nghiệp sản xuất

Công ty CP Giải pháp Công nghệ VERP được thành lập vào tháng 9/2019, kế thừa từ Công ty CNTT [...]
29/02/2024

MSB tham dự diễn đàn chuyển đổi số 2023 tại Hải Phòng

Ngân hàng TMCP Hảng Hải Việt Nam (MSB) vừa tham dự Diễn đàn Chuyển đổi số TP. Hải Phòng năm [...]
29/02/2024

Hoàng Anh Tài “đỉnh cao toán học” từ chối cơ hội tại trời tây trở thành CEO Ông Bụt

Ngày 30/11/2023, sản phẩm Công nghệ Giáo dục Ông Bụt AI đã xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao [...]
05/01/2024

NTQ Solution và hành trình trở thành đối tác công nghệ của hàng trăm doanh nghiệp toàn cầu!

“Toàn cầu hóa” từ lâu đã trở thành một trong những mục tiêu cốt lõi của NTQ Solution xuyên suốt [...]