App học nói tiếng Anh bằng AI top 5 thế giới – ELSA Speak ra mắt tính năng mới, tiên phong sử dụng công nghệ AI tạo sinh sau thành công gọi vốn Series C

06/12/2023
Sau khi thành công giành cú đúp giải thưởng tại Lễ công bố TOP 10 Doanh nghiệp Công nghệ số xuất sắc Việt Nam 2023, ELSA Speak – một ứng dụng học nói tiếng Anh bằng AI với hơn 50 triệu lượt tải toàn cầu – vừa cho ra mắt tính năng ELSA AI với công nghệ AI tạo sinh (generative AI) cho phép người dùng luyện hội thoại nhập vai bất kỳ. Sau nhiều năm nghiên cứu & phát triển, đây được xem là một bước tiến lớn trong cuộc cách mạng học ngôn ngữ từ startup Việt này.

Chịu tác động bởi cuộc đua phát triển công nghệ, ngành giáo dục đang dần chuyển mình nhờ những ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) và các giải pháp mang tính đột phá mà nó mang lại. Nhờ vào công nghệ nhận diện giọng nói, AI tạo môi trường lý tưởng cho người học tự luyện tập và nhận đánh giá tức thì khi không có thầy cô hỗ trợ. Ngoài ra, thuật toán của AI cũng xác định được từng trình độ và chủ động điều chỉnh lộ trình sao cho phù hợp, từ đó xây dựng trải nghiệm học tập tiện lợi và cá nhân hóa cho từng người học. Chính nhờ những khả năng ưu việt đó, theo báo cáo gần đây của Grand View Research, dự kiến quy mô thị trường ứng dụng AI trong nền giáo dục toàn cầu sẽ chạm mốc 32,3 tỷ USD vào năm 2030.

Các giải pháp giáo dục tích hợp thành công công nghệ AI và được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay phải kể đến các ứng dụng học ngôn ngữ. Trong số đó, ELSA Speak là một trong những ứng dụng học nói tiếng Anh hiếm hoi sở hữu công nghệ AI với khả năng nhận diện giọng nói độc quyền thuộc top 5 thế giới. Ứng dụng này giúp người dùng học nói và giao tiếp tiếng Anh bằng cách so sánh giọng nói của họ với giọng chuẩn bản xứ. Công nghệ AI của ELSA được phát triển bằng việc thu thập dữ liệu giọng nói tiếng Anh từ rất nhiều quốc gia khác nhau, từ đó nhận diện những lỗi sai khi nói tiếng Anh của người không phải bản xứ và hướng dẫn họ sửa lỗi. Đến nay, ứng dụng đã có hơn 50 triệu lượt tải trên toàn thế giới.

Theo đuổi sứ mệnh “giúp 1,5 tỷ người học ngoại ngữ trên khắp thế giới nói tiếng Anh tự tin hơn”, ELSA đã liên tục mở rộng và nghiên cứu các giải pháp nhằm đáp ứng hầu hết các nhu cầu của người học. Với 27 triệu đô từ các nhà đầu tư hàng đầu tại Thung lũng Silicon (tiêu biểu là Google Ventures), Đông Nam Á và Nhật Bản trước đây, startup này đã không ngừng khẳng định mình trong suốt 8 năm qua. Mới đây, công ty vừa công bố tin vui đã tiếp tục gọi vốn thành công vòng Series C với 23 triệu đô. Bà Văn Đinh Hồng Vũ, Đồng sáng lập và CEO của ELSA, chia sẻ rằng với nguồn đầu tư mới này, công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh phát triển sản phẩm và chinh phục thêm nhiều thị trường mới. Cụ thể, bà Vũ cho biết: “Khoản vốn này sẽ được dùng để tập trung phát triển thị trường Việt Nam và Đài Loan, mở rộng đến Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời đẩy thị trường Nhật Bản để tiếp nối sự thành công với nhóm người dùng học sinh và các đối tác doanh nghiệp. Vì tiếng Anh là ngôn ngữ được nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu nhất trên toàn thế giới, chúng tôi mong muốn được giúp đội ngũ lao động tiếp cận thị trường việc làm toàn cầu một cách dễ dàng hơn nhờ vào kỹ năng tiếng Anh tốt.”

Bên cạnh đó, lần gọi vốn này cũng chính là tiền đề giúp ELSA phát triển và cho ra mắt ELSA AI – một tính năng hoàn toàn mới tích hợp công nghệ AI tạo sinh (generative AI) cho phép người dùng thoải mái tạo và luyện tập tình huống hội thoại nhập vai bất kỳ bằng giọng nói. Ở tính năng này, người dùng có thể lựa chọn 4 tình huống liên quan đến công việc và đời sống thực tế được tích hợp sẵn hoặc tự tạo tình huống theo chủ đề giao tiếp cụ thể thường gặp hay cần luyện tập. Đặc biệt, tính năng này còn đề xuất các mẫu câu gợi ý sẵn giúp người dùng ở trình độ thấp biết cách duy trì cuộc trò chuyện và dễ dàng trau dồi kỹ năng phản xạ trong giao tiếp hơn. Không dừng lại ở đó, sau mỗi cuộc hội thoại, ELSA AI còn đưa ra các đánh giá rất chi tiết về kỹ năng nói của người dùng theo các yếu tố phát âm, ngữ điệu và ngữ pháp. Với sự ưu việt này, ELSA AI được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những tính năng tự học tiếng Anh tối ưu để người dùng ở mọi trình độ, từ cơ bản đến nâng cao, có thể chuẩn bị cho các sự kiện quan trọng như phỏng vấn, thuyết trình và cải thiện kỹ năng giao tiếp một cách tự nhiên nhất ngay tại nhà.

Để trải nghiệm không giới hạn số cuộc hội thoại với ELSA AI, bạn cần nâng cấp lên gói ELSA Premium – được xem là giải pháp toàn diện giúp mọi người học chinh phục kỹ năng giao tiếp tiếng Anh với đầy đủ các công cụ học từ ELSA. Ngoài ELSA AI, gói ELSA Premium sẽ bao gồm ELSA Pro, gói trả phí cơ bản của app ELSA Speak, giúp chấm chỉnh phát âm chính xác đến từng âm tiết theo lộ trình học được cá nhân hóa. Dựa trên trình độ của mỗi người, app sẽ đề xuất các bài học hàng ngày nhằm cải thiện kỹ năng phát âm, nhấn âm, nghe, ngữ điệu và lưu loát thông qua các bài học đơn giản, các đoạn hội thoại và trò chơi thú vị. Ngoài ra, gói ELSA Premium còn bao gồm ELSA Speech Analyzer – trình phân tích và luyện nói tiếng Anh với khả năng ghi âm và đánh giá các bài nói tự do dựa trên 5 yếu tố: phát âm, ngữ điệu, độ lưu loát, từ vựng và ngữ pháp. Không chỉ thế, chương trình này còn dự đoán được điểm thi nói cho các chứng chỉ quốc tế như IELTS, TOEIC, TOEFL, PTE và CEFR.

Tìm hiểu thêm về ELSA AI và ELSA Premium TẠI ĐÂY để nhận ưu đãi ra mắt hấp dẫn!

Với sự phát triển bùng nổ của AI, việc học nói tiếng Anh ngay tại nhà chỉ với một chiếc điện thoại đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết nhờ vào các công cụ học tiếng Anh ứng dụng trí tuệ nhân tạo như ELSA.

Theo ELSA

Bài viết liên quan

24/04/2024

Giải pháp xuất sắc tại Sao Khuê 2024 - Quản trị toàn diện cho doanh nghiệp sản xuất

Công ty CP Giải pháp Công nghệ VERP được thành lập vào tháng 9/2019, kế thừa từ Công ty CNTT [...]
29/02/2024

MSB tham dự diễn đàn chuyển đổi số 2023 tại Hải Phòng

Ngân hàng TMCP Hảng Hải Việt Nam (MSB) vừa tham dự Diễn đàn Chuyển đổi số TP. Hải Phòng năm [...]
29/02/2024

Hoàng Anh Tài “đỉnh cao toán học” từ chối cơ hội tại trời tây trở thành CEO Ông Bụt

Ngày 30/11/2023, sản phẩm Công nghệ Giáo dục Ông Bụt AI đã xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao [...]
05/01/2024

NTQ Solution và hành trình trở thành đối tác công nghệ của hàng trăm doanh nghiệp toàn cầu!

“Toàn cầu hóa” từ lâu đã trở thành một trong những mục tiêu cốt lõi của NTQ Solution xuyên suốt [...]
05/01/2024

Hunonic và Sứ Mệnh Tạo Nên Những Ngôi Nhà Thông Minh Hơn

Với sự phát triển của công nghệ thì nhà thông minh cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn. Nhà [...]
04/01/2024

SVM Manager - Trợ thủ đắc lực của các nhà kinh doanh máy bán hàng tự động thông minh SVM

SVM Manager hay hệ thống quản lý máy bán hàng tự động thông minh SVM là giải pháp hiện đại [...]
04/01/2024

Smart RM do Hyperlogy và BAOVIET Bank triển khai nổi bật trên Phóng sự Sao Khuê nhờ ứng dụng Luồng quy trình động Smart Workflow trong quản lý hoạt động ngân hàng

Nắm bắt xu thế chuyển đổi số của ngân hàng, Hyperlogy và BAOVIET Bank đã nhanh chóng triển khai giải [...]
04/01/2024

Cuộc Sống Hiện Đại Với Giải Pháp Nhà Thông Minh Hunonic

Nhà thông minh hiện nay đang mang tới cho người dùng những tiện ích vượt bậc. Cuộc sống hiện đại [...]