Dễ dàng chuyển đối số toàn diện với Onnet Consulting

29/06/2023
Chuyển đổi số đang trở thành bài toán thực tiễn hàng ngày với các doanh nghiệp với bối cảnh nền kinh tế suy thoái và dịch chuyển các hoạt động kinh doanh. Việc chuyển đổi số tác động đến tất cả các ngành công nghiệp, và trong cuộc đua hướng tới số hóa, chỉ những doanh nghiệp có thể thích nghi và chủ động, tích cực nhất mới có thể tồn tại và phát triển.

Theo nghiên cứu mới được công bố vào ngày 15/5/2023 của DBS(1)và được thực hiện bởi FT Longitude, 63% các doanh nghiệp Việt Nam cho rằng chuyển đổi số đang giúp họ đạt được lợi nhuận tổng thể. Trong số đó, hơn một nửa cho biết họ đã và đang sử dụng công nghệ số trong cung cấp dịch vụ và tương tác khách hàng một cách hiệu quả.

Tuy nhiên, thực tế tại Việt Nam, không ít các doanh nghiệp vẫn còn đang gặp rất nhiều khó khăn và kết quả chưa thành công như mong đợi.

Onnet Consulting thực hiện dự án chuyển đổi số với Odoo của iONAH

Rào cản thường thấy trong quá trình chuyển đổi số

Theo nghiên cứu của DBS, các thách thức chính mà doanh nghiệp Việt Nam thường gặp phải bao gồm: khoảng cách về trình độ nhân lực, lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu, khó khăn trong việc trích xuất dữ liệu, hạn chế về chi phí và chiến lược tổ chức không rõ ràng.

Theo kết quả Báo cáo thường niên Chuyển đổi số doanh nghiệp 2022(2), 48,8% doanh nghiệp cho biết đã từng sử dụng một giải pháp chuyển đổi số nhưng hiện tại không còn sử dụng do giải pháp chưa thực sự phù hợp, hoặc doanh nghiệp không còn nhu cầu sử dụng.  Lý do là vì doanh nghiệp chưa xác định được mục tiêu chuyển đổi số trong ngắn hạn và dài hạn, cũng như thiếu đội ngũ chuyên môn đáp ứng cả về lượng và chất.

Vậy nên, từ nhận thức tới triển khai các giải pháp vận hành doanh nghiệp trên nền tảng số không phải con đường bằng phẳng. Đối với doanh nghiệp tự triển khai, chuyển đổi số thường rơi vào tình trạng bị kéo dài thời gian và tăng chi phí.

Dưới góc nhìn của đơn vị triển khai tư vấn và triển khai thực tế của Onnet Consulting, để chuyển đổi số thành công, các doanh nghiệp cần giải quyết các bài toán cơ bản bao gồm: xác định rõ chiến lược chuyển đổi số (bao gồm mục tiêu và phương hướng hành động) phù hợp với doanh nghiệp, phương pháp luận và cách thức triển khai cũng như chuẩn bị nguồn lực phù hợp .

Cách thức vượt qua rào cản chuyển đổi số dành cho các doanh nghiệp

Hệ sinh thái giải pháp toàn diện của Onnet Consulting

Từ những khó khăn đã nêu trên, chúng ta có thể thấy điều đầu tiên các công ty cần làm là thực hiện một cách tiếp cận lâu dài, bài bản với một kế hoạch rõ ràng. Dựa trên tư duy này, doanh nghiệp sẽ có sự chuẩn bị cụ thể hơn về thời gian, nguồn lực và cam kết của lãnh đạo, cũng như các vấn đề liên quan đến đào tạo đội ngũ nhân sự trực tiếp làm việc trên hệ thống chuyển đổi số.

Để có thể thực hiện quá trình chuyển đổi số chuyên nghiệp, vừa hiệu quả, phương pháp tối ưu nhất là các doanh nghiệp tìm tới một đơn vị đối tác đồng hành tư vấn và triển khai. Một trong số đó có thể kể tới Onnet Consulting.

Onnet Consulting nhận tư vấn và triển khai chuyển đổi số có cam kết dành cho các doanh nghiệp Việt Nam

Onnet Consulting được vinh danh Giải thưởng Sao Khuê lần thứ 20 ở hạng mục “ Dịch vụ tư vấn và triển khai chuyển đổi số” năm 2023

Onnet Consulting, công ty thành viên trực thuộc AHT Tech hiện đang là đối tác của rất nhiều các giải pháp chuyển đổi số hàng đầu trên thế giới, sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trên hành trình “mở khóa” chuyển đổi số và phát triển bền vững.

Được vinh danh Giải thưởng Sao Khuê lần thứ 20 ở hạng mục “ Dịch vụ tư vấn và triển khai chuyển đổi số” năm 2023(3), Onnet Consulting hiện đang tiếp tục  không ngừng nỗ lực trong việc mang lại các giải pháp DX để các doanh nghiệp Việt Nam có thể dễ dàng tiếp cận số hóa vận hành doanh nghiệp  với 05 nhóm giải pháp chính bao gồm: 

·        Giải pháp quản trị nguồn lực ERP (Odoo, Acumatica, Open Edu Cat)

·        Giải pháp ecommerce (BigCommerce, commercetools, Magento, Salesforce Commerce Cloud, Shopify,..)

·        Giải pháp CX& DXP  (Liferay,Dotdigital, Klaviyo, Adobe, Vonage,...)

·        Giải pháp không gian làm việc số (digital workplace) (Lark, Zoho, Kissflow) 

·        Giải pháp nền tảng dữ liệu đám mây( Cloud Data Platform) (Databricks, Tableau,...).

Dùng thử miễn phí với gói dịch vụ DX Unlocked  

DX Unlocked là gói giải pháp kết hợp sức mạnh giữa Odoo - giải pháp quản trị doanh nghiệp và Lark - nền tảng cộng tác doanh nghiệp.

Từ tháng 06, Onnet Consulting triển khai các gói DX Unlocked cho các doanh nghiệp với các giải pháp ERP từ Odoo phối hợp với digital workplace từ Larksuite, với các gói cơ bản bao gồm Starter (Miễn phí), Standard (469,000 vnd/1 tháng) và Premium (549,000 vnd /1 tháng).

Để được tư vấn trực tiếp về giải pháp của Onnet Consulting và các dịch vụ triển khai, quý doanh nghiệp có thể tham khảo thêm thông tin tại website https://on.net.vn/

Ngoài ra, để được tư vấn trực tiếp về giải pháp của Onnet Consulting và các dịch vụ triển khai, quý doanh nghiệp có thể tham khảo thêm thông tin tại https://on.net.vn/dx-unlocked

THEO ONNNET

Bài viết liên quan

24/04/2024

Giải pháp xuất sắc tại Sao Khuê 2024 - Quản trị toàn diện cho doanh nghiệp sản xuất

Công ty CP Giải pháp Công nghệ VERP được thành lập vào tháng 9/2019, kế thừa từ Công ty CNTT [...]
29/02/2024

MSB tham dự diễn đàn chuyển đổi số 2023 tại Hải Phòng

Ngân hàng TMCP Hảng Hải Việt Nam (MSB) vừa tham dự Diễn đàn Chuyển đổi số TP. Hải Phòng năm [...]
29/02/2024

Hoàng Anh Tài “đỉnh cao toán học” từ chối cơ hội tại trời tây trở thành CEO Ông Bụt

Ngày 30/11/2023, sản phẩm Công nghệ Giáo dục Ông Bụt AI đã xuất sắc được vinh danh tại Lễ Trao [...]
05/01/2024

NTQ Solution và hành trình trở thành đối tác công nghệ của hàng trăm doanh nghiệp toàn cầu!

“Toàn cầu hóa” từ lâu đã trở thành một trong những mục tiêu cốt lõi của NTQ Solution xuyên suốt [...]
05/01/2024

Hunonic và Sứ Mệnh Tạo Nên Những Ngôi Nhà Thông Minh Hơn

Với sự phát triển của công nghệ thì nhà thông minh cũng theo đó mà xuất hiện nhiều hơn. Nhà [...]
04/01/2024

SVM Manager - Trợ thủ đắc lực của các nhà kinh doanh máy bán hàng tự động thông minh SVM

SVM Manager hay hệ thống quản lý máy bán hàng tự động thông minh SVM là giải pháp hiện đại [...]
04/01/2024

Smart RM do Hyperlogy và BAOVIET Bank triển khai nổi bật trên Phóng sự Sao Khuê nhờ ứng dụng Luồng quy trình động Smart Workflow trong quản lý hoạt động ngân hàng

Nắm bắt xu thế chuyển đổi số của ngân hàng, Hyperlogy và BAOVIET Bank đã nhanh chóng triển khai giải [...]
04/01/2024

Cuộc Sống Hiện Đại Với Giải Pháp Nhà Thông Minh Hunonic

Nhà thông minh hiện nay đang mang tới cho người dùng những tiện ích vượt bậc. Cuộc sống hiện đại [...]